Ba Môn Phối hợp (Triathlon)

Ba Môn Phối Hợp BLOG

  • Trang chủ.
  • Chủ Trang.
  • Tài Trợ.
  • Lịch thi và Kết quả.
  • Đánh Giá Sản phẩm.

Chiến thuật khi đạp xe 90K cho 70.3 Ironman Việt Nam.

Ngồi nói chuyện với anh Bằng, anh cho biết là đường đua cho nội dung đạp xe sẽ có thay đổi. Đổi nữa ư, vậy là lần thứ hai rồi. Anh nói là yên tâm đi, đường này dễ hơn, an toàn hơn và dễ kiểm soát hơn. Đến khi anh bật cái sơ đồ lên thì mình mới hiểu.
Sơ đồ dường đạp xe mới được đánh giá là dễ ơn và an toàn hơn, hi vọng là vậy L(

Đại khái như thế này:

- Sau khi vượt qua cầu Thuận Phước, người chơi sẽ đạp 3 vòng, mỗi vòng khoảng 19k đi từ ngã ba 3/2 - Nguyễn Tất Thành để lên khu Phương Trang. Như vậy sẽ có 3 lượt đi, 3 lượt về. Tổng cộng gần 60K.

- Sau khi hoàn thành 3 vòng, mọi người chổng mông lên trèo qua cái dốc Thuận Phước để đến cầu Mân Quang, ra biển tiến về Hyatt cất xe, thư giãn, :))

Trong các bài viết trước của mục Bike Section, tôi cũng đã nói sơ qua, nay cũng xin điểm lại vài phần chính cho các bạn có thể dễ hình dung như sau:

1. Đoạn đường biển Hyatt - Ngã ba Lê Đức Thọ: 10K
Thuận gió, đạp sướng, tôi hay quất lên được 36-37km/h ở líp số 4. Lưu ý trước khi cua trái vô Lê Đức Thọ nên giảm tốc vì có một cái ống nước bằng sắt nằm ngang giữa đường.

2. Đoạn Lê Đức Thọ - qua cầu Thuận Phước: 5K
Tương đối dễ đạp, ánh nắng mặt trời chiếu phía sau nên dễ chịu. Vận tốc có thể duy trì ở 34-35 ở kíp số 4. Các lưu ý nho nhỏ
- Đèn đỏ: chắc ngày thi không có vấn đề gì vì CA chặn xe lại (chỗ này toàn xe tải thôi hà)
- Cầu Mân Quang: có thể hạ líp xuống số 5-6 thậm chí có thể hạ xuống dĩa nhỏ nếu nặng quá. Lên đến đỉnh cầu trả số lại để tận dụng ưu thế thả dốc. Thả thoải mái vì cầu khá bằng phẳng.
- Cầu Thuận Phước: chướng ngại vật lớn nhất trong cả chặng đặc biệt ở lượt đi vì dốc rất dựng (lượt về dốc sẽ thoải hơn vì cong và dài hơn). Lưu ý là phải hạ dĩa nhỏ và líp có thể số 7-8 để leo nhé. Cứ bình tĩnh vì đoạn leo có thể lên đến 1km. Mệt quá thì cứ hét lên cho sướng vì quang cảnh chỗ này rộng rãi, mát mẻ. Khi lên đển đỉnh cầu thì sẽ thấy vịnh Đà Nẵng cực đẹp với dãi Hải Vân mây mờ xa xa. Tuy nhiên, khi lên đến đỉnh thì đừng mất tập trung vì phần xuống dốc khá nguy hiểm. Nếu được thì có thể nâng líp và dĩa về lại trạng thái bình thường để tăng tốc. Lưu ý: nên cầm ghi đông thật chắc vì có thể có gió và mố cầu cao gặp tốc độ lớn làm xe bị nảy cao. Cần cẩn thận đoạn này.
- Đến điểm U Turn: hết ý vì còn đà của dốc cầu cùng với thuận gió nên đạp rất sướng. Vận tốc có thể lên đến 40 nếu bạn guồng chân được. Tui thì ngang 37 là đuối rồi. Có một đèn đỏ và cây cầu Phú Lộc nhưng không đáng kể
- Quay đầu về cầu Thuận Phước: tôi không biết là đi cùng làn với hướng lên hay khác làn. Tuy nhiên cần lưu ý là đoạn này ngược gió. Vận tốc có thể rớt xuống 25-27 nhé. Đừng sốt ruột, Có nhanh có chậm mà. Okie, xem như bạn hoàn thành 3 vòng khoảng 60K rồi đó.

- Sẽ có 02 điểm tiếp nước ở hai phía, đây cũng là việc bố trí rất khoa học để những ai thiếu nước có thể bổ sung. Những điểm này sẽ được đi qua lại đến 3 lần mà.

3. Leo cầu Thuận Phước - Ngã ba Hoàng Sa: đoạn này cũng trùm ngược gió
- Leo về thì dễ hơn (tôi nghĩ vậy) vì dốc không cao lắm nhưng chiều dài thì dài hơn, đâu đó 1.5k leo dốc liên tục. Xuống dốc cũng lưu ý tay nắm ghi đông để vượt qua các mố cầu. Xuống cầu nhiều khi vận tốc chỉ đạt 35 thôi thì các bạn cũng thoải mái để dành sức leo cái cầu Mân Quang nữa nhé. Có thể hạ líp và dĩa để leo hai cái dốc này.

Thấy trên sơ đồ có thể hiện chỗ tiếp nước ở ngay chân cầu, chắc cũng nên đổ thêm ít nước cho nó hạ hỏa nhỉ.

4. Ngã ba Lê Đức Thọ - Hyatt: còn 10K nữa là xong phần xe rồi, yeah yeah

Đúng vậy, đến đây bạn đã có thể vừa chạy vừa huýt sáo và xem thời gian để tính các chiến thuật tiếp theo. Nếu nhanh thì giảm hoặc chậm quá thì rút đoạn này cho nó sướng, nhất là các bạn thi Relay, chơi tới lun.

Lưu ý: sẽ có ngược gió một chút nhưng không bằng đoạn số 3. Chỉ sợ chân cẳng lúc này rã rời, trời thì khoảng 10-11h thì nóng quá mà hoa mắt, đạp chân không nổi nữa thôi. Thú thật, nhiều lúc đoạn này tưởng dễ mà Tú cũng chỉ có thể đạp khoảng 27-28 gì đó thôi hà. Như Tú đoạn này mà duy trì được trung bình 30 là ngon. Cao hơn nữa càng tốt, Allez, về đến Hyatt thì chuẩn bị cho cái Half Marathon thôi,

Chúc các bạn may mắn. :))

Related Posts Widget
Nhãn: ba môn phối hợp, danang, half-ironman, racing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ
Đăng ký: Đăng Nhận xét (Atom)

IRONMAN Certified Coach

IRONMAN Certified Coach

Lục lọi ở đây.

Hoạt động Hàng tuần.

Hoạt động Gần nhất.

Lưu trữ Blog.

  • ▼  2015 (123)
    • ►  tháng 3 (7)
    • ►  tháng 4 (41)
    • ▼  tháng 5 (20)
      • Training Log - 3/5/2015 - Swim Open Water Section.
      • Meet the Pros - Melissa Hauschildt - Người phụ nữ ...
      • 70.3 Ironman Vietnam - Điểm, tiền thưởng và đường ...
      • Training Log - 4/5/2015 - Swim Section.
      • Người chơi Ba Môn phối hợp ở Việt Nam - Trịnh Bằng.
      • Chiến thuật khi chạy 21K cho 70.3 Ironman Việt Nam.
      • Training Log - 5/5/2015 - Bike Section.
      • Công tác chuẩn bị - Còn 4 ngày nữa.
      • Chiến thuật khi đạp xe 90K cho 70.3 Ironman Việt Nam.
      • Công tác chuẩn bị - Còn 3 ngày nữa cho 70.3 Ironma...
      • Phỏng vấn trước ngày thi - Cyril Viennot
      • Cuộc thi 70.3 Ironman đầu tiên trong đời - Bơi - Q...
      • Cuộc thi 70.3 Ironman đầu tiên trong đời - Đạp xe ...
      • Cuộc thi 70.3 Ironman đầu tiên trong đời - Chạy - ...
      • Cố lên, từng bước một, chân trái, chân phải, chân ...
      • Weekly Training Log - Tuần 20 - Sau khi Thi.
      • Tôi đã đoạt vé đi 70.3 Ironman World Championship ...
      • Weekly Training Log - Tuần 21 - Bốn mùa, Trời và Đất.
      • Xe đạp Triathlon - Các hướng dẫn mua xe.
      • Ironman 70.3 Đà Nẵng 2015 - Lẩu tam cẩm
    • ►  tháng 6 (9)
    • ►  tháng 7 (9)
    • ►  tháng 8 (7)
    • ►  tháng 9 (12)
    • ►  tháng 10 (5)
    • ►  tháng 11 (8)
    • ►  tháng 12 (5)
  • ►  2016 (44)
    • ►  tháng 1 (10)
    • ►  tháng 2 (2)
    • ►  tháng 3 (4)
    • ►  tháng 4 (4)
    • ►  tháng 5 (3)
    • ►  tháng 6 (6)
    • ►  tháng 7 (3)
    • ►  tháng 8 (5)
    • ►  tháng 9 (3)
    • ►  tháng 11 (4)
  • ►  2017 (4)
    • ►  tháng 4 (3)
    • ►  tháng 5 (1)
  • ►  2020 (2)
    • ►  tháng 8 (2)

Nhãn

triathlon (98) ba môn phối hợp (95) triathlete (52) training (51) half-ironman (49) review (49) running (40) danang (35) ironman (34) bike (31) racing (30) swimming (30) weekly news (20) arena (14) su kien (13) ceepo_bike (9) cycling (9) newton (9) brick-workout (8) newbalance (8) challenges (7) nutrition (7) race_report (7) asics (6) shoes (6) trail (6) saucony (5) mizuno (4) Hue (2) hoian (2) ITU (1) coaching (1)

Nhà Tài Trợ

MUDE

MUDE

SUPTAMIN

SUPTAMIN

Khách đến thăm.