Ba Môn Phối hợp (Triathlon)

Ba Môn Phối Hợp BLOG

  • Trang chủ.
  • Chủ Trang.
  • Tài Trợ.
  • Lịch thi và Kết quả.
  • Đánh Giá Sản phẩm.

Cận cảnh Xe đạp - Ceepo Viper 2015.

Tôi mở màn cho mục mới với tên gọi "Cận cảnh Xe đạp" và lấy con xe đầu tiên của mình làm thí nghiệm. Với hi vọng mục này sẽ giúp đưa đến bạn đọc những đặc tính, các đơn vị cấu thành con xe cùng các tiêu chí kĩ thuật bên trong.
Trước khi vô bài show cái hình ở trên mạng đã nè. :)
Sơ lược về hãng xe này một chút. Đây là xe của hãng Ceepo, Nhật Bản, được thành lập bởi ông kĩ sư cơ khí Nobuyuki Tanaka vào năm 2003. Hãng này cũng bé tí xíu với chỉ có 12 nhân viên đóng tại thành phố Aichi,  Một điều kì lạ là Nhật Bản gần như là cường quốc của Marathon và cũng có hệ thống giải Ironman đầy đủ nhưng các hãng thể thao từ đất nước Phù Tang cho Triathlon thì cực kì hẻo.
Ông chủ xe đứng cạnh chiếc Climax, chiếc xe cao giá nhất từng sản xuất nay dừng lại rồi, không hiểu vì sao

Về dòng sản phẩm thì Ceepo cũng chỉ có 4 dòng quốc tế là 1 dòng bán cho thị trường Nhật. Đó là Viper, Katana, Venom, Stinger, Mamba. Tên gì mà toàn thấy rắn, thuốc độc, nọc không, duy chỉ có Katana là nghe còn có chất Nhật tí. Mà thôi không sao, ra sân chơi toàn cầu là cứ quốc tế hóa cho bà con dễ đọc, dễ nhớ là được ngay.
Các dòng xe của Ceepo năm 2016.

Còn con xe của tôi, tôi có được cũng là một câu chuyện khá là thú vị. Anh chàng Todd, người Gia Nã Đại ổng đi thi Ironman Taiwan năm 2015 và bốc thăm trúng được. Có thể nói các giải ở Đài Loan quy tụ nhiều thương hiệu về tài trợ lắm vì dù gì Đài Loan cũng là nơi sản xuất của rất nhiều thương hiệu Triathlon. Ceepo cũng không ngoại lệ và tài trợ khủng luôn. Thế là ông Todd này ráp luôn con xe ở Expo bên đó và cùng với con Trek Speed Concept 9 màu đen, ông mang về Việt Nam 2 con. Vậy là thương hiệu Ceepo có mặt ở đất nước chữ S này. Tôi thì biết ông Todd từ thời 2012 ở giải Đà Nẵng, lúc đó ổng là nhà vô địch, đi con xe Felt rất ấn tượng rồi gặp lại ổng ở Ironman 70.3 Đà Nẵng và được biết anh Bằng và ổng là kì phùng địch thủ.

Sau một hồi chat chit chuyên môn trên facebook (lại là fb) thì ổng nói có ý bán lại một trong hai con xe, mày thích con nào. Con nào tao cũng thích cả nhưng thôi đi giá trên trời thì làm sao mà tao mua được. Ổng nói mày cứ vào coi, tao để giá cost cho mày. Ui chà, giá cost cũng là giấc mơ của tao. Thôi quên đi. Nói là quên nhưng kì thực tôi vẫn ấp ủ em nó và vào Sài gòn để tán phét vừa ngắm em xe cho đỡ ghiền. Đến đây, tôi may mắn gặp anh giáo sư Vũ, kể câu chuyện cho anh nghe. Thế là anh nói hỗ trợ kinh phí giúp tôi rước em xe về. Nghe như là chuyện sét đánh vậy, nhưng sét đánh tốt không hà. :) Rồi sau buổi gặp ông Todd này còn nói mày thanh toán chậm cho tao cũng được. Cái gì thế này, tôi gặp may mắn đến hai lần nên liều nhắm mắt đưa chân. Quất.
Đây, tấm hình trao giải cho bác Todd với ông Tanaka tại Ironman Taiwan thàng 4 vừa rồi (sorry Todd for using without asking). :)

Ngày hẹn gặp em nó ở Tiệm Xe đạp - The Bike Shop của anh chàng David, cũng là một nhân vật tôi có biết (haha thế giới Triathlon ở Việt Nam sao nhỏ thế) để fit con xe. Ông Todd này bảo mày chỉnh đúng thì lấy, không thì chẳng sao vì tôi cao hơn ổng đến 10cm mà. Tôi biết ổng đã phải trả tiền fit này vì chắc cũng muốn tạo điều kiện cho tôi. Vật vã 3 tiếng đồng hồ fit xe, tôi cũng học hỏi được ít nhiều các thứ và nhận được vô số lời khuyên thú vị. Xong cho em nó lên taxi về Khách sạn. 

Đến hôm nay, tôi mới lọ mọ xách máy ảnh ra chụp em nó ở từng chi tiết. Em nó công nhận đẹp thiệt. Có gì mong bà con đừng chém em nó nhé kẻo tội nghiệp. 


Xe Ceepo Viper size M, khung nặng 1,350g, phuộc 680g sử dụng carbon 40T 

Bộ giàn đầu đi cùng tích hợp là Profile Design Aeria 
với chiều cao từ ghi đông lên đến tay tựa (stack height) là 8cm. Khá là cao. Trên ống ngang có 4 điểm để làm đầu vào của các sợi cáp. Anh chàng ráp xe nói là để dành cho đề điện. 
Phanh trước Mr Control
 là một lựa chọn thay thế vì khung xe có tích hợp phanh dĩa nhưng thôi, không có chẳng sao.
Pedal Time Expresso 4 
 với trọng lượng khá là nhẹ 226 g. Bên cạnh Look thì Pháp có hãng Time này cũng chuyên làm pedal và khung xe. 
Giò Rotor 3D+
 Tôi khá là bất ngờ khi biết chiều dài cặp giò này là 170, ngắn hơn giò cũ của tôi là 172.5 nhưng anh chàng David bảo giò ngắn này giúp mày tiết kiệm năng lượng hơn. Tôi không hiểu cái này lắm nhưng cũng nghe theo.
Bộ tích hợp để ống CO2
 Được gắn lên xe. Đây là một cải tiến nhỏ cho tính tiện lợi vì cả nguyên một bộ ống CO2 bao gồm đầu bơm và 02 ống đều được gắn vào đây.
Líp 11 tầng Shimano Dura Ace 9000
 chi tiết hơn là líp 11-28. Tôi thì thích 11-25 hơn nhưng thôi cứ xài để dành cho các lần leo đèo sắp tới xem thế nào. Ngoài ra, xe này có cái ti (Skewers) là của hãng Mortop được mạ rất sắc sảo.
Yên Adamo Breakaway
 của hãng ISM (Innovative Saddle Maker), thương hiệu yên đứng đầu bảng ở Kona Count. Nếu xét về độ mềm thì dòng Breakaway này đứng ở giữa.
Bộ dĩa là một trong những cái tôi thích nhất nhưng đồng thời là lại tôi đau đầu nhất. Thích vì đây là thiết kế oval (mình hay gọi là hạt xoài) của hãng Rotor, model Qrings 110, đĩa nhỏ 36, đĩa lớn 52. Đạp mỗi lần chân ở vị trị dead spot, tức trước điểm 12h thì lực trớn của dòng oval này lướt hơn rất nhiều giúp tiết kiệm được lực. 

Điểm đau đầu của tôi là xuống đĩa nhỏ thì bị cà vào cái lên dĩa (cage) khi xích nằm ở bán kính nhỏ. Tôi canh chỉnh mất toi một đêm để tháo mở để rồi sáng hôm sau ra tiệm và kết quả đỡ hơn một chút là không cạ ở líp tầng 10-11. Keke, đau khổ quá. :)

Bánh Bontrager RL 11sp và xích KMC XX1
Cặp bánh này tôi dùng để tập luyện và tất nhiên là bánh Clincher. Ngoài ra tôi đang xài bánh và ruột Schwalbe luôn. Giá khá mềm và dễ mua ở Việt Nam qua phân phối của Jett. Xích thì tôi không có ý kiến gì lắm vì chưa thấy khác biệt gì lắm và đi mưa về rất dễ gỉ.
Skewers Mortop của Đài Loan.

Các thông số trên thân xe
Theo quảng cáo của hãng thì xe này với dòng chữ khá hách là Triathlon Specific Geometry. Điều lạ là gióng đứng là 78 độ chứ không phải 76 độ như xe Tri thông thường (xe road thường 72-73 độ). Stack là chiều cao từ cổ xe đến trục yên là 506. Độ vươn là 413 (reach). Các bạn xem chi tiết ở Bảng dưới dành cho Viper.


Số Series xe
đi cùng với một ID Scan tích hợp với trang web để lưu trữ thông tin mà theo như hãng là nếu mày có mất xe thì chỉ cần tra ID với số series trên xe là đảm bảo đó là xe của mày.

Hiện tại Ceepo được nhìn nhận là một thương hiệu khá là chuyên cho Triathlon thông qua các hình thức tài trợ cho rất nhiều VDV từ Pro cho đến Age Grouper, chủ yếu ở Úc và Tân Tây Lan. Vừa rồi top 3 vô địch Nam và Nữ ở giải Ironman 70.3 Taiwan đều đi xe họ hết và VDV tôi nghĩ nổi tiếng nhất là vợ chồng nhà Granger.

Xin kết bài này lại bằng một lời cảm ơn chân thành đến những người đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua để tôi có điều kiện rước em xe nó về. Quả thật, không có sự hỗ trợ đó thì đối với tôi đây cũng chỉ là giấc mơ xa vời. :)
Related Posts Widget
Nhãn: bike, ceepo_bike, review, triathlon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ
Đăng ký: Đăng Nhận xét (Atom)

IRONMAN Certified Coach

IRONMAN Certified Coach

Lục lọi ở đây.

Hoạt động Hàng tuần.

Hoạt động Gần nhất.

Lưu trữ Blog.

  • ▼  2015 (123)
    • ►  tháng 3 (7)
    • ►  tháng 4 (41)
    • ►  tháng 5 (20)
    • ►  tháng 6 (9)
    • ►  tháng 7 (9)
    • ►  tháng 8 (7)
    • ►  tháng 9 (12)
    • ►  tháng 10 (5)
    • ▼  tháng 11 (8)
      • Weekly Training Log - Tuần 43 - Khi tôi có bạn đồn...
      • Bánh xe - Tôi thích đồ rẻ.
      • Cận cảnh Xe đạp - Ceepo Viper 2015.
      • Weekly Training Log - Người Huế ở Huế.
      • Bản đồ Triathlon Đông Nam Á - Việt Nam đứng chỗ mô?
      • Tường thuật Giải Ironman Malaysia - Todd Gilmore -...
      • Tường thuật Giải Ironman Malaysia - Todd Gilmore -...
      • Câu chuyện Phuket
    • ►  tháng 12 (5)
  • ►  2016 (44)
    • ►  tháng 1 (10)
    • ►  tháng 2 (2)
    • ►  tháng 3 (4)
    • ►  tháng 4 (4)
    • ►  tháng 5 (3)
    • ►  tháng 6 (6)
    • ►  tháng 7 (3)
    • ►  tháng 8 (5)
    • ►  tháng 9 (3)
    • ►  tháng 11 (4)
  • ►  2017 (4)
    • ►  tháng 4 (3)
    • ►  tháng 5 (1)
  • ►  2020 (2)
    • ►  tháng 8 (2)

Nhãn

triathlon (98) ba môn phối hợp (95) triathlete (52) training (51) half-ironman (49) review (49) running (40) danang (35) ironman (34) bike (31) racing (30) swimming (30) weekly news (20) arena (14) su kien (13) ceepo_bike (9) cycling (9) newton (9) brick-workout (8) newbalance (8) challenges (7) nutrition (7) race_report (7) asics (6) shoes (6) trail (6) saucony (5) mizuno (4) Hue (2) hoian (2) ITU (1) coaching (1)

Nhà Tài Trợ

MUDE

MUDE

SUPTAMIN

SUPTAMIN

Khách đến thăm.