Ba Môn Phối hợp (Triathlon)

Ba Môn Phối Hợp BLOG

  • Trang chủ.
  • Chủ Trang.
  • Tài Trợ.
  • Lịch thi và Kết quả.
  • Đánh Giá Sản phẩm.

Tai Nạn Khi Đạp Xe.

Tuần vừa rồi tôi dính cái Tai Nạn đầu tiên khi cưỡi trên em xe Ceepo. Quả thật là đau đớn lòng khi thấy mình mẩy em nó xây xước và lãnh một cái sẹo nữa. Sic.

Nhưng thôi, mọi vết thương đều lành. Đây cũng là lần thứ 3 tôi dính phải tai nạn và có thể kể ra như thế này.

Lần đầu: đi Giant Trinity. Tôi đang đạp ngược gió trên con đường Trường Sa ven biển. Ngày đó, chiều Chủ nhật Gió to dã man và tôi đang mắm môi mắm lợi đạp về nhà. Đoành, một cú húc từ phía sau. Tôi lăn càng ra và ngã trước cổng Olalani. Anh chàng đi xe máy lồm cồm bò dậy và hấp lên xe đi mất. Lủi thủi dắt xe vô lề, gọi điện chờ giải cứu. Bực và buồn cho cái thế sự nhân gian này. Thiệt hại, cái bánh sau bị méo. Đau lòng quá.

Lần thứ hai: đi thi Laguna Lăng Cô Triathlon và bị quệt bởi xe của BTC. Đang trên đường vượt lên, tôi đi thẳng, họ cua trái, thế là dính luôn. Không có thiệt hại gì về xe và người vì hôm sau tôi vẫn thi cử được ngon lành. Nói chung đây là lần nhẹ nhất.

Lần thứ ba: sau gần 100k đạp cho cái Challenge Gran Fondo trên Strava. Đến ngưỡng 99.2km tôi cua phải cuối cùng và dính ngay anh chàng đi xe máy đang chuẩn bị cua vô quán nhậu. Đoành, một cú va chạm trực diện. Tôi thấy mình lăn quay và bầu trời xám (vì mắt tôi mở rõ) ở phía trên. Kiểm tra xe cộ và lần này tôi quyết định giữ nguyên hiện trường để gọi Nhà chức trách đến phân định. Quả là một điều chưa có trong tiền lệ vì tất cả những người xung quanh đều muốn hòa giải đi cho nhanh. Tôi cũng muốn lắm chứ. Vừa đói, vừa mệt, vừa đau, vừa tiếc của nhưng tôi muốn đẩy sự việc đi xa nhất để xem xử lí như thế nào. Và rồi, túm lại, sau 2h kể từ thời điểm tai nạn, tôi miễn cưỡng kí vào biên bản gọi là giải hòa giữa hai bên để run rẩy đạp về trong sự trống rỗng đến cùng kiệt của thể chất và tinh thần. Một ngày tồi tệ.

Nhưng rồi, vợ tôi (may quá là tôi có vợ) đã giúp tôi trấn an và bình tĩnh lại với những cái ôm và nồi canh thật nóng. Bây giờ, đã 5 ngày trôi qua, tôi sẽ viết lại cho câu chuyện 100k và những sự kiện cứ thế nối tiếp nhau như những mẩu chuyện của đạo diễn Paul Haggis trong phim Crash vậy.

Phim không liên quan chi đến Triathlon hết trọi nhưng mà cũng đáng để xem đó chớ. Phim đoạt giải Oscar thể loại Best Pictures mặc dù có hơi lùm xùm với Brokeback Mountain.


Đầu tháng, tôi đăng kí Challenge 100k trên Strava và xác định Chủ nhật cuối cùng sẽ phải hoàn thành mốc này. Tôi chọn chiều thứ bảy vì Sáng Chủ nhật có việc bận. Đà nẵng những ngày này gió quá chừng. Ban đầu, tôi tính đạp đường thi nhưng rồi lại thấy việc đạp qua cái cầu Thuận Phước tê tái quá nên run chân bèn chuyển hướng về Hội An.

Quả thật, hướng đạp xe về Hội An như mơ với vận tốc chỉ lên đến 39-40kmh. Quả thật, với sự trợ giúp của gió, tôi đã có đến 10 PR trên 30k đầu tiên. Biển Cửa Đại, Quay đầu và gió. Gió dã man, thổi phừng phực như muốn bay luôn cả xe. Tôi đã phải hạ dĩa nhỏ ở những đoạn đường không có che chắn. Đến đây lại có một sự việc nữa là tôi mới chỉnh lại cái xe để đạp dĩa nhỏ, đồng thời chỉnh lại hướng cable lại. Đây là buổi chạy đầu tiên với sự điều chỉnh này và đến lần lên dĩa lần thứ ba thì trở chứng, xích không lên được và tôi đạp 25k tiếp theo với vận tốc chừng 25kmh. Không sao, tập cadence và cũng hi vọng đây là bài tập phòng khi vô thi gặp phải tình huống này mà còn biết trước.

Nhưng cũng hơi bực thế là phải hướng về tiệm sửa xe để điều chỉnh lại chớ. Qua hết cầu Rồng, tức là cách tiệm 500m thì như một điềm báo. Xe ngon lạnh trở lại và lúc này mới có 60K, sức lực vẫn dồi dào. Đã vậy thì anh mày chiến luôn bằng con đường Nguyễn Tất Thành, nơi diễn ra 3 lap thi lộng gió. Đúng như vậy, phần đi lên Nam Ô với chừng 20K ăn đủ gió nhưng lòng quyết tâm còn cao hơn núi và phần về thuận gió nên xông tới. Yeah, quay đầu, ngon lành. Đã 80K rồi em ơi. Quãng đường còn lại thật đẹp.

Về đến khu vực quận tôi ở, tôi nhẩm tính là chết mẹ, còn thiếu đâu đó 3km nữa. Phương án? Thôi quay đầu vô đảo nổi làm 2 vòng là đẹp. Mọi chuyện đều hết sức lí tưởng. Tôi có một cung đường hoàn hảo nối từ điểm xa nhất Hội An và đầu mút kia ở Nam Ô, Đà Nẵng. Toàn là điểm lí tưởng lại còn được vẽ loằng ngoằng hình cái bánh chưng Đảo Nổi nữa. Nhưng than ôi, tôi đâu có biết là lúc này cơ thể mình đã rệu rã. Đầu óc không còn tỉnh táo để xử lí ở một góc cua cuối cùng trước khi rời Đảo. Tôi nhìn thấy cái xe máy đằng xa và nhận diện được nguy cơ nhưng tôi không còn khả năng để phán đoán nữa!

99.2k với 2 trái chuối, 2 gel, 01 bar, 02 bánh xốp cộng đâu đó khoảng 1l nước. Tôi lôi tất cả những bao bì của các thứ kia khi ngồi bệt xuống bên xe của mình. Chúng nhàu nhĩ và chắc tôi nghĩ tôi bây giờ cũng như những món đó vậy. 

Đến bây giờ, tôi thấy lại toàn bộ sự việc rõ ràng là một sự sắp xếp. Tôi đã có rất nhiều chữ Nếu. Nếu cái này thì đến cái này và tất cả đều ở trong một Ma trận đa phương. Lời giải cho tất cả chúng là gì? Tức giận, chửi rủa ư? Nghe này, tay mày ở gần miệng mày nhất, chửi là tay mày nghe trước đó. Cụ Nam Cao nói chí phải. Thôi, bình tĩnh và chấp nhận mọi thứ. Mình còn cả một chặng đường dài mà. 

Kết thúc bài viết ở đây tôi cũng chỉ muốn ghi lại những suy nghĩ về một biến cố nho nhỏ mà mình gặp lại. Ghi lại để đọc lại. Biết đâu sau này lại cần đến. Xin được mượn poster film Crash mà tôi đề cập để trên để minh họa.

Chúc bạn đọc tập luyện an toàn. :)
Related Posts Widget
Nhãn: ceepo_bike, challenges, cycling, training, triathlete, triathlon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ
Đăng ký: Đăng Nhận xét (Atom)

IRONMAN Certified Coach

IRONMAN Certified Coach

Lục lọi ở đây.

Hoạt động Hàng tuần.

Hoạt động Gần nhất.

Lưu trữ Blog.

  • ►  2015 (123)
    • ►  tháng 3 (7)
    • ►  tháng 4 (41)
    • ►  tháng 5 (20)
    • ►  tháng 6 (9)
    • ►  tháng 7 (9)
    • ►  tháng 8 (7)
    • ►  tháng 9 (12)
    • ►  tháng 10 (5)
    • ►  tháng 11 (8)
    • ►  tháng 12 (5)
  • ▼  2016 (44)
    • ►  tháng 1 (10)
    • ►  tháng 2 (2)
    • ▼  tháng 3 (4)
      • Còn 2 tháng nữa đến Ngày thi Ironman 70.3 - Làm gì...
      • Tai Nạn Khi Đạp Xe.
      • Tôi viết về Triathlon - Cấp 4 - Suy thoái.
      • Traing Log - Đập Gạch cho Ngày Xuân phân.
    • ►  tháng 4 (4)
    • ►  tháng 5 (3)
    • ►  tháng 6 (6)
    • ►  tháng 7 (3)
    • ►  tháng 8 (5)
    • ►  tháng 9 (3)
    • ►  tháng 11 (4)
  • ►  2017 (4)
    • ►  tháng 4 (3)
    • ►  tháng 5 (1)
  • ►  2020 (2)
    • ►  tháng 8 (2)

Nhãn

triathlon (98) ba môn phối hợp (95) triathlete (52) training (51) half-ironman (49) review (49) running (40) danang (35) ironman (34) bike (31) racing (30) swimming (30) weekly news (20) arena (14) su kien (13) ceepo_bike (9) cycling (9) newton (9) brick-workout (8) newbalance (8) challenges (7) nutrition (7) race_report (7) asics (6) shoes (6) trail (6) saucony (5) mizuno (4) Hue (2) hoian (2) ITU (1) coaching (1)

Nhà Tài Trợ

MUDE

MUDE

SUPTAMIN

SUPTAMIN

Khách đến thăm.